Nếu bạn đang di chuyển từ Salesforce, bạn có thể xuất toàn bộ dữ liệu trong tài khoản Salesforce của mình dưới dạng tệp zip và nhập trực tiếp dữ liệu vào tài khoản Freshsales của bạn.
Để xuất dữ liệu từ Salesforce, bạn làm như sau:
- Đăng nhập vào tài khoản Salesforce của bạn và nhấp vào "Setup" (nằm bên phải tên của bạn) trên thanh menu.
- Ở ngăn bên trái của trang Setup, dưới mục Administer, nhấp vào "Data Management".
-
Chọn Request an export of all your salesforce.com data.
- Chọn cách bạn muốn mã hóa tệp của mình bằng cách nhấp vào menu thả xuống "Export file encoding". Khuyến nghị rằng bạn nên chọn mã hóa phù hợp cho tệp của mình.
- Trong mục "Exported data", chọn hộp kiểm "Include all data"
- Nhấp vào "Start Export" khi bạn đã hoàn tất.

Ghi chú: Các bước trên dành cho
Salesforce Classic. Nếu bạn đang sử dụng
Salesforce Lightning, vui lòng chuyển sang
Salesforce Classic.
Khi quá trình xuất dữ liệu hoàn tất, dữ liệu của bạn sẽ được tải xuống dưới dạng tệp zip. Tệp zip này sẽ là một bộ sưu tập các tệp .CSV cá nhân của các lead, liên hệ, tài khoản, cơ hội, sự kiện, nhiệm vụ, v.v. trong Salesforce. Hiện tại, Freshsales chỉ hỗ trợ nhập khẩu các tệp .CSV sau từ tệp zip Salesforce đã tải xuống:
- Leads
- Contacts
- Accounts
- Deals (Opportunities)
- Tasks
- Appointments (Events)
- Notes
Để nhập dữ liệu từ tệp zip Salesforce vào Freshsales, bạn làm như sau:
- Đăng nhập vào Freshsales với vai trò Quản trị viên.
-
Đi đến Admin Settings
> Data Import > Salesforce migration
.
-
Trong màn hình Import Data from Salesforce, hoàn thành các hoạt động sau trước khi nhấp vào hộp kiểm:
- Tạo người dùng để liên kết các bản ghi
- Tạo các trường tùy chỉnh với các tên cột phù hợp
-
Tải lên tệp ZIP của bạn và chọn tệp zip đã tải xuống từ các tệp trên thiết bị của bạn. (Nếu bạn muốn xóa tệp zip đã tải lên, nhấp vào Remove và bắt đầu lại).
-
Nhấp vào hộp kiểm để cho phép truy cập vào dữ liệu Salesforce của bạn.
-
Chọn
khi bạn hoàn tất.

Sau khi quá trình nhập khẩu hoàn tất, bạn sẽ nhận được một báo cáo về tình trạng của quá trình nhập khẩu qua email. Báo cáo sẽ bao gồm
- Số lượng tài khoản bán hàng đã nhập
- Số lượng liên hệ đã nhập
- Số lượng giao dịch đã nhập
- Số lượng lead đã nhập
- Số lượng nhiệm vụ đã nhập
- Số lượng cuộc hẹn đã nhập
Nếu một số dữ liệu từ tệp zip không được nhập vào tài khoản Freshsales của bạn, bạn có thể tìm thấy dữ liệu đó và lý do tương ứng cho việc nhập dữ liệu không thành công trong Bản ghi lỗi được đính kèm trong email.
Bạn có thể tìm thấy tất cả các khẩu nhập,
-
Leads - bên trong Leads tab và cũng trong trang chi tiết của từng lead.
-
Contacts - bên trong Contacts tab và cũng trong trang chi tiết của từng liên hệ.
-
Accounts - Bên trong Accounts tab và cũng trong trang chi tiết của từng tài khoản.
-
Opportunities - bên trong Deals tab và cũng trong trang chi tiết của từng giao dịch.
-
Tasks - bên trong My Appointments & Tasks tab và cũng dưới Tasks trong trang chi tiết của khách hàng tiềm năng hoặc người liên hệ có liên quan.
-
Events - bên trong My Appointments & Tasks tab và cũng dưới Appointments trong trang chi tiết của lead hoặc liên hệ liên quan.
-
Notes - Dưới Notes trong trang chi tiết của khách hàng tiềm năng hoặc người liên hệ có liên quan.